Yên Phát phân phối máy nén khí, máy hút bụi công nghiệp chính hãng

Chuyên bán máy hút bụi, máy nén khí, tháp giải nhiệt, máy chà sàn chính hãng. Hotline 0985 6263 07

5 lỗi thường gặp ở máy hút bụi công nghiệp và cách khắc phục

Máy hút bụi công nghiệp là thiết bị vệ sinh hiện đại, ít xảy ra lỗi, được nhiều gia đình và doanh nghiệp lựa chọn hiện nay. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, do một số nguyên nhân chủ quan và khách quan khác nhau thiết bị này có thể gặp một số sự cố khiến người tiêu dùng bối rối trong việc xử lý.

Trong bài viết này chúng tôi sẽ chỉ ra 5 lỗi máy hút bụi công nghiệp và cách khắc phục hiệu quả nhất các bạn có thể tham khảo.

Máy vận hành yếu

Đây là một trong những lỗi thường gặp nhất ở máy hút bụi công nghiệp nhỏ sau 1 thời gian sử dụng. Những dấu hiệu để người dùng có thể dễ dàng nhận thấy đó là: máy chạy yếu đi và lực hút hụi cũng yếu hơn hẳn so với ban đầu.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này đó là: khi làm việc, máy sẽ hút hầu hết các loại bụi, rác đi vào túi lọc và màng lọc để thực hiện quá trình lọc bụi. Chính vì vậy, nếu người dùng không thường xuyên vệ sinh phụ kiện này sẽ dẫn đến hiện tượng tắc nghẽn, cho lực hút yếu.

Cách xử lý: các bạn nên dừng vận hành máy và tháo túi lọc bụi ra vệ sinh ngay. Nếu túi lọc bụi đã quá cũ hoặc bị rách thì người dùng nên thay túi mới để đảm bảo hiệu quả cho những lần vệ sinh tiếp theo.

 

f:id:maycongnghiep:20181228161717j:plain

                                 Sửa chữa máy hút bụi nhà xưởng

Máy hút bụi không chạy

Khi đã chuẩn bị thiết bị để sẵn sàng làm công việc vệ sinh, cắm dây điện và bật công tắc nhưng người dùng phát hiện ra máy không hoạt động. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này có thể là do nguồn điện, dây điện hay ổ điện.

Ở đây các bạn nên kiểm tra kỹ nguyên nhân để biết chính xác lỗi ở đâu để tiến hành khắc phục.

Máy hút bụi công nghiệp bị cháy

Tắc đường hút, bụi bẩn bám quá nhiều vào động cơ, kẹt trục, tản nhiệt kém,... là những nguyên nhân gây hỏng động cơ và cháy máy.

Cách khắc phục: Khi tìm ra nguyên nhân, người dùng nên đưa máy đến những địa chỉ sửa chữa máy hút bụi công nghiệp uy tín để thợ kiểm tra và sửa chữa máy. Nếu còn bảo hành, các bạn có thể liên hệ với nhà cung cấp để được bảo hành, sửa chữa miễn phí. Để bảo vệ tuổi thọ của thiết bị người dùng cần thường xuyên vệ sinh máy hút bụi công nghiệp của mình.

Bị nóng máy

Lỗi máy bị nóng thường xuyên xảy ra ở máy hút bụi công suất lớn. Nguyên nhân là người dùng vận hành máy quá lâu để làm sạch ở những không gian lớn mà nhưng không cho máy nghỉ ngơi. Motor phải làm việc với tốc độ vòng quay cao để tạo ra lực hút lớn nên rất nhanh bị nóng khi quá tải. Các bạn cần lưu ý, khí sử dụng thiết bị không nên làm việc với công suất quá lớn và nên cho máy nghỉ ngơi. Khi thấy máy có dấu hiệu bị nóng thì người sử dụng nên dừng vận hành ngay tránh gây cháy motor.

Máy hút bụi phát những tiếng ồn khó chịu

Nếu máy hút bụi nhà xưởng của bạn càng sử dụng lâu lại càng phát tiếng ồn lớn thì nguyên nhân có thể là do bụi bẩn bám dính làm tắc nghẽn đường hút, máy không được tra dầu thường xuyên nên bị khô hay bụi bám vào cánh quạt,...

Cách khắc phục đơn giản nhất là các bạn cho máy ngừng hoạt động và vệ sinh các linh kiện.

>>> Bạn có thể xem các sản phẩm hút bụi công nghiệp chính hãng tại: Website

Trên đây là một số lỗi máy hút bụi công nghiệp mà trong quá trình sử dụng người dùng có thể gặp phải. Hi vọng những thông tin mà chúng tôi chia sẻ sẽ thực sự hữu ích cho khách hàng. Nếu trong quá trình vận hành, thiết bị gặp các lỗi gây ảnh hưởng đến công việc vệ sinh, các bạn hãy nhanh tay liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí.

 

Tham khảo blog tại đây: Báo giá máy hút bụi, Địa chỉ bán máy nén khí chính hãng, tốt nhất.