Yên Phát phân phối máy nén khí, máy hút bụi công nghiệp chính hãng

Chuyên bán máy hút bụi, máy nén khí, tháp giải nhiệt, máy chà sàn chính hãng. Hotline 0985 6263 07

Cách vệ sinh máy hút bụi công nghiệp sau khi sử dụng

Để máy hoạt động ổn định, kéo dài tuổi thọ, tiết kiệm chi phí sửa chữa, bảo dưỡng người dùng cần phải vệ sinh đúng cách cho các thiết bị máy móc của mình. Và chiếc máy hút bụi công nghiệp cũng không ngoại lệ.

Khi nào cần vệ sinh máy hút bụi công nghiệp và các bước vệ sinh đúng cách như thế nào? Bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ giải đáp những thắc mắc này cho các bạn.

Cần vệ sinh máy khi nào và lưu ý những gì?

Trước khi tự vệ sinh máy hút bụi, người dùng cần trang bị cho bản thân những kiến thức cơ bản về cấu tạo, cách lắp đặt và sử dụng chúng. Ngoài ra các bạn cần chuẩn bị một số vật dụng như: găng tay cao su, giẻ lau mềm, dung dịch tẩy rửa chuyên dụng, khẩu trang,...để hỗ trợ làm sạch máy móc một cách hiệu quả nhất.

Có thể thấy, sau khi sử dụng máy hút bụi công nghiệp người dùng nên vệ sinh máy ngay để tránh tình trạng máy yếu đi bất thường, hiệu quả hút bụi không cao, lưu lượng khí giảm,...

Trước khi vệ sinh thiết bị thì lưu ý đầu tiên là chúng ta phải tắt máy hút bụi, ngắt điện để đảm bảo an toàn.

>>Tham khảo: Dựa vào đâu để chọn mua được máy hút bụi tốt nhất hiện nay?

f:id:maycongnghiep:20181130164831j:plain

 Các bước tiến hành vệ sinh máy hút bụi công nghiệp

  • Bước 1:  lau chùi vỏ ngoài máy hút bụi công suất lớn. Vì đây là thiết bị được sử dụng để loại bỏ bụi bẩn, rác vụn nên dễ bị bám nhiều loại bụi trong không khí. Đặc biệt khi ta dùng máy để hút bụi ướt, chất lỏng thì chúng càng dễ bám lên lớp vỏ. Do đó sau mỗi lần sử dụng hoặc thấy vỏ máy có dấu hiệu bẩn các bạn có thể sử dụng khăn ướt hoặc nước hòa dung dịch tẩy rửa chuyên dụng để làm sạch máy ngay.
  • Bước 2: vệ sinh túi lọc bụi và thùng chứa bụi. Để đảm bảo cho chiếc máy hút bụi đa năng có thể làm việc với hiệu suất cao chúng ta cần chú ý đổ bụi ngay sau khi sử dụng. Điều này sẽ giúp các bạn tránh được tình trạng bụi bám vào motor gây hư hỏng. Đối với túi lọc bụi người dùng nên giặt sạch rồi phơi khô để sử dựng cho lần tiếp theo. Tuy nhiên sau một thời gian sử dụng túi lọc bụi sẽ bị mục, rách cho nên các bạn phải thường xuyên thay thế phụ kiện này.
  • Bước 3: vệ sinh các phụ kiện khác.  Đầu hút của máy bao gồm bàn hút bụi, bàn hút nước, đầu hút khe, chổi tròn là các phụ kiện quan trọng của máy hút bụi giúp thu gom triệt để vụn rác, nước bẩn. Vệ sinh các phụ kiện này là yêu cầu bắt buộc để người dùng đảm bảo hiệu quả vệ sinh của máy. Khi làm sạch các phụ kiện bạn cần loại bỏ rác vụn, tóc, len,... làm bít tắc các đầu hút, bàn hút. Đối với ống mềm, người sử dụng phải thường xuyên vệ sinh, kiểm tra linh kiện này để xem có dấu hiệu bị nứt,  hở hay rác vụn tắc làm nghẽn ống không? Nếu có cần loại bỏ chúng ngay.
  • Bước 4: sau khi vệ sinh máy xong, các bạn cất chúng ở những nơi khô ráo, thoáng mát để tránh những tác nhân gây hại. 

Hi vọng bài viết của chúng tôi sẽ giúp người dùng có những kiến thức cơ bản về việc vệ sinh máy hút bụi trong nhà xưởng. Hiện nay chúng tôi đang cung cấp rất nhiều sản phẩm máy hút bụi công nghiệp chất lượng. Nếu có nhu cầu mua máy các bạn hãy nhanh tay liên hệ với chúng tôi để mua hàng với mức giá ưu đãi nhất.

Tham khảo blog tại đây: Báo giá máy hút bụi, Địa chỉ bán máy nén khí chính hãng, tốt nhất.