Yên Phát phân phối máy nén khí, máy hút bụi công nghiệp chính hãng

Chuyên bán máy hút bụi, máy nén khí, tháp giải nhiệt, máy chà sàn chính hãng. Hotline 0985 6263 07

Những ưu nhược điểm của các loại tháp giải nhiệt đối lưu cơ học

Tháp giải nhiệt là một thiết bị được sử dụng để giảm nhiệt độ của nước bằng cách trích nhiệt từ nước và thải ra khí quyển. Tận dụng sự bay hơi nhờ đó nước được bay hơi vào không khí rồi thải ra khí quyển. Tháp làm mát nước (click here) có thể làm giảm nhiệt độ của nước thấp hơn so với các thiets bị chỉ sử dụng không  khí để loại bỏ nhiệt như bộ tản nhiệt của ô tô.

Một tháp giải nhiệt bao gồm các bộ phận chính như một khung và thân tháp, khối đệm, bể nước lạnh, tấm chắn nước, bộ phận khí vào, cửa không khí vào, vòi và quạt. Một tháp giải nhiệt có các bộ phân chung như thế nhưng cơ chế hoạt động lại khác nhau nên có các loại tháp giải nhiệt khác nhau beo gồm tháp giải nhiệt đối lưu tự nhiên và tháp giải nhiệt đối lưu cơ học.

Tháp giải nhiệt đối lưu tự nhiên hay còn gọi là tháp giải nhiệt hypebol sử dụng sự chênh lệch nhiệt  độ giữa không khí môi trường xung quanh và không khí nóng hơn trong tháp. Khi không khí nóng chuyển dịch lên phía trên trong tháp (do không khí nóng tăng), không khí mát mới đi vào tháp qua bộ phận khí vào ở đáy tháp. Không cần sử dụng quạt và không có sự luân chuyển của không khí nóng có thể gây ảnh hưởng đến hiệu suất nhờ sơ đồ bố trí của tháp. Vỏ tháp chủ yếu làm bằng bê tông, cao khoảng 200 m. Những tháp giải nhiệt này thường chỉ dùng cho nhu cầu nhiệt lớn vì kết cấu bằng bê tông lớn đắt tiền.

Tháp giải nhiệt đối lưu cơ học: Tháp giải nhiệt liang chi có các quạt lớn để hút khí cưỡng bức trong nước lưu thông. Nước chảy xuống dưới trên bề mặt các khối đệm, làm tăng thời gian tiếp xúc giữa nước và không khí - giúp tối đa hoá quá trình truyền nhiệt giữa nước và không khí. Tỷ lệ giải nhiệt của tháp đối lưu cơ học phụ thuộc vào rất nhiều thông số khác nhau như đường kính quạt và tốc độ hoạt động, khối đệm trở lực của hệ thống.

 

Tháp giải nhiệt đối lưu cơ học gồm ba loại tháp giải nhiệt:

Tháp giải nhiệt đối lưu cưỡng bức: Không khí được hút vào tháp nhờ một quạt đặt ở phần khí vào. Có ưu điểm thích hợp với trợ lực khí cao nhờ quạt thổi ly tâm các quạt không ồn tuy nhiên tháp giải nhiệt này Lưu thông nhờ vận tốc khí vào cao và vận tốc khí ra thấp, có thể giải quyết bằng cách đặt các tháp trong buồng của dây chuyền cùng với các ống thải.

Tháp giải nhiệt không khí dòng ngang: nước đi vào ở trên và đi qua các khối đệm không khí đi vào từ một phía hoặc hai phía đối diện có ưu điểm là tốc độ khí ra cao hơn khí vào từ 3 tới 4 lần tuy nhiên quạt và bộ điều khiển của động cơ cần chống được các điều kiện của thời tiết, độ ẩm và ăn mòn vì chúng đặt trong đường khí ẩm ra.

Tháp giải nhiệt không khí ngược dòng nước nóng đi vào phần trên không khí đi vào phần đáy và ra ở phần trên sử dụng quạt hút và quạt đẩy.

Có nhiều loại tháp giải nhiệt vì thế khi sử dụng cần phải tìm hiểu kỹ tốt nhất nên nghe tư vấn của nhà cung cấp có uy tín như công ty Yên Phát. Quý khách có nhu cầu mua tháp giải nhiệt hoặc cần được tư vấn hãy liên hệ 09123 70 282.

Xem thêm: Tháp giải nhiệt tròn có những đặc điểm cơ bản nào

Tham khảo blog tại đây: Báo giá máy hút bụi, Địa chỉ bán máy nén khí chính hãng, tốt nhất.