Yên Phát phân phối máy nén khí, máy hút bụi công nghiệp chính hãng

Chuyên bán máy hút bụi, máy nén khí, tháp giải nhiệt, máy chà sàn chính hãng. Hotline 0985 6263 07

10 nguyên nhân dẫn đến máy nén khí trục vít bị nóng – Phần 1

Phần lớn các đầu may nen khi truc vit hiện này thường tự động phát ra tín hiệu cảnh báo khi nhiệt độ đầu nén lên đến 105°C. Khi nhiệt độ tăng đến 115°C thì máy sẽ tự động tắt máy nhằm tránh hỏng hóc. Những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn nguyên nhân máy nén bị nóng và cách khắc phục.

1. Nhiệt độ phòng đặt máy nén quá cao

     Khi lắp đặt máy nén, các nhà sản xuất đều yêu cần người sử dụng lắp đặt tại những nơi có diện tích thông thoáng, hệ thống thông gió, quạt mát nhằm làm thoát hơi nóng thải ra từ máy nén ra môi trường bên ngoài. Nếu một trong các yếu tố này không được đảm bảo thì rất dễ dẫn đến tình trạng, máy tự nạp lại khí nóng do máy thải ra. Quá trình này càng kéo dài thì nhiệt độ đầu nén càng tăng.

     Để cải thiện vấn đề này, người dùng cần phải lắp đặt lại hệ thống thông gió cho phòng đặt máy nén. Có thể sử dụng nguồn gió tự nhiên từ bên ngoài, nhưng cần phải lắp lưới lọc nhằm tránh bụi bẩn chui vào bên trong đầu nén. Hoặc cũng có thể lắp riêng hệ thống thoát gió nóng ra bên ngoài cho từng đầu máy.

yen-phat-may-nen-khi-truc-vit

Đảm bảo phòng đặt máy luôn thông thoáng

2.  Dầu máy bẩn

     Không thay dầu máy nén khí thường xuyên cũng khiến cho nhiệt độ đầu máy tăng lên. Bởi vì dầu bẩn sẽ khiến cho khả năng tản nhiệt của máy bị giảm. Ngoài ra sử dụng không đúng loại dầu hoặc dầu máy chất lượng thấp cũng khiến cho nhiệt độ máy tăng lên, ảnh hưởng tới tuổi thọ của máy nén.

     Hãy tháo hết dầu cũ trong bình chứa dầu, bầu lọc dầu, dàn làm mát và đầu trục vít trước khi đổ dầu mới vào máy.

3.  Thiếu dầu

     Không đủ dầu cung cấp cho hoạt động của máy cũng là lí do dẫn đến nhiệt độ của máy tăng cao. Hãy đảm bảo rằng lượng dầu trong máy luôn cao hơn vạch giới hạn dưới và thấp hơn vạch giới hạn trên để máy hoạt động được tốt nhất.

yen-phat-may-nen-khi-truc-vit-

Cung cấp đầy đủ dầu cho máy nén khí

4.  Hệ thống nước làm mát của máy nén khí hoạt động không hiệu quả

Đối với việc kiểm tra hệ thống nước làm mát các bạn cần tiến hành như sau:

- Quan sát đồng hồ đo áp suất nước đầu vào và đầu ra. Áp suất đầu vào thường nằm trong khoảng 3,5 –  4,5bar. Áp suất đầu ra thường nằm trong khoảng 0,8 – 1bar.

- Kiểm tra tháp giải nhiệt nước xem có hoạt động không. Dùng súng bắn nhiệt độ nước trước và sau khi ra khỏi tháp làm mát. Nếu chênh lệch nhiệt độ từ 6 - 10°C thì chứng tỏ tháp hoạt động bình thường.

- Kiểm tra kính thăm nước đầu ra. Nếu thấy chúng bị mờ và đóng cặn vôi thì phải tháo két dầu và két khí ra để vệ sinh hoặc sục rửa tuần hoàn bằng hóa chất. Hãy nhờ đội ngũ kỹ thuật tại các đơn vị phân phối máy nén sục rửa hóa chất để đảm bảo chất lượng két.

4 nguyên nhân mà Yên Phát chia sẻ trên đây có thể khiến máy nén khí trục vít làm mát bằng nước bị hỏng nặng nề nếu không được phát hiện và xử lý kịp thời. Các bạn hãy cùng chờ để đón đọc 6 nguyên nhân còn lại trong bài viết: 10 nguyên nhân dẫn đến máy nén khí trục vít bị nóng – Phần 2 nhé.

Tham khảo blog tại đây: Báo giá máy hút bụi, Địa chỉ bán máy nén khí chính hãng, tốt nhất.