Yên Phát phân phối máy nén khí, máy hút bụi công nghiệp chính hãng

Chuyên bán máy hút bụi, máy nén khí, tháp giải nhiệt, máy chà sàn chính hãng. Hotline 0985 6263 07

Tìm hiểu 2 loại tháp giải nhiệt thông dụng hiện nay

Chúng ta thường biết đến các loại tháp giải nhiệt như: tháp giải nhiệt liangchi, tháp giải nhiệt Tashin hay tháp giải nhiệt gỗ STM. Nhưng không nhiều người biết rằng chúng thuộc loại tháp giải nhiệt nào. Để tìm hiểu kỹ hơn về các loại tháp giải nhiệt hãy đọc thông tin dưới đây nhé.

Tháp giải nhiệt là gì? Cấu tạo tháp giải nhiệt? Là câu hỏi đã được khá nhiều người quan tâm. Còn hôm nay câu hỏi hôm nay chúng tôi mang đến đó là: loại tháp giải nhiệt nào thông dụng nhất hiện nay?

Câu trả lời: 2 loại tháp giải nhiệt thông dụng nhất hiện nay đó là tháp giải nhiệt đối lưu tự nhiên và tháp giải nhiệt đối lưu cơ học.

1.   Tháp giải nhiệt đối lưu tự nhiên

Tháp giải nhiệt đối lưu tự nhiên hay còn được gọi là tháp giải nhiệt hypebol. Loại tháp giải nhiệt này sử dụng sự chênh lệch của nhiệt độ giữa không khí và môi trường xung quanh với không khí nóng hơn bên trong tháp. Khi không khí nóng dịch chuyển lên đỉnh tháp thì không khí khí mát ở bên ngoài đi vào trong tháp từ đáy thông qua bộ phận khí. Không khí đi vào làm mát nhiệt độ bên trong mà không cần sử dụng quạt và không có sự luân chuyển của không khí nóng.

Tháp giải nhiệt đối lưu tự nhiên có 2 dạng chính:

  • Tháp dòng ngang: Không khí được hút dọc theo nước đang rơi, khối đệm được thiết kế đặt ở bên ngoài tháp.
  • Tháp ngược dòng: Không khí được hút qua nước đang rơi, khối đệm được đặt ở bên trong tháp giải nhiệt.

Tháp giải nhiệt hypebol có vỏ được kết cấu chủ yếu bằng bê tông và cao 200m. Thường được sử dụng cho nhu cầu giải nhiệt lớn.

Cấu tạo 2 loại tháp giải nhiệt đối lưu tự nhiên 

2.      Tháp giải nhiệt đối lưu cơ học

Bên trong tháp giải nhiệt đối lưu cơ học được thiết kế quạt lớn để hút khí cưỡng bức trong nước lưu thông.

Khi nước chảy xuống khối đệm ở bên trong tháp sẽ làm tăng thời gian tiếp xúc giữa nước và không khí lên mức tối đa. Do đó quá trình truyền nhiệt giữa nước và không khí cũng được tối đa hóa. Từ những thông tin tìm hiểu chung về tháp giải nhiệt đối lưu cơ học thì tỉ lệ nhiệt của dòng sản phẩm này phụ thuộc vào một số yếu tố như: đường kính quạt, tốc độ vòng quay của quạt, khối đệm trợ lực của hệ thống.

Tháp giải nhiệt đối lưu cơ học gồm 3 loại:

  • Tháp giải nhiệt đối lưu cưỡng bức: Không khí được hút vào bên trong tháp nhờ quạt đặt ở phần khí đi vào.
  • Tháp giải nhiệt không khí dòng ngang: Nước đi vào ở phía trên và đi qua các khối đệm, không khí đi vào từ một phía hoặc từ các phía đối diện nhau.
  • Tháp giải nhiệt không khí ngược dòng: Nước đi vào từ phần trên, không khí đi vào từ phần đáy và đi ra ở đỉnh tháp.

Tháp giải nhiệt Liang chi

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại tháp giải nhiệt như: tháp giải nhiệt liangchi, tháp giải nhiệt tashin, tháp giải nhiệt TSB…. Do đó, trước khi mua sản phẩm người tiêu dùng nên nhờ các đại lý phân phối tháp giải nhiệt tư vấn kỹ càng về thông số cũng như ưu nhược điểm của sản phẩm.

Tham khảo blog tại đây: Báo giá máy hút bụi, Địa chỉ bán máy nén khí chính hãng, tốt nhất.